Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Vợ chồng lương 9 triệu có nên sinh con thứ hai



Tôi làm Nhà nước, lương được 5 triệu đồng. Chồng tôi làm xây dựng, thu nhập mấy năm nay bấp bênh, trung bình được 4 triệu đồng/tháng. Nếu sinh thêm con sợ không nuôi nổi.

Vợ chồng tôi đều là người tỉnh lẻ, lên làm việc tại Hà Nội, cưới nhau 7 năm nay nhưng chưa có nhà riêng, phải đi ở thuê. Chúng tôi có một con gái học lớp một trường công lập, mỗi tháng tất cả chi phí học tập, ăn uống quần áo thuốc men cho cháu đã gần 2 triệu đồng. Tiền thuê trọ mất 2,5 triệu. Tiền xăng xe, điện thoại của vợ chồng hết 500 nghìn, sinh hoạt phí tằn tiện của gia đình hết 3 triệu. Vợ chồng hầu như không tích lũy được khoản nào, cả năm có chút tiền dư thì cũng chi hết cho các khoản phát sinh lặt vặt.

Nỗi lo phải mua nhà treo lơ lửng trên đầu mấy năm nay mà không biết bao giờ làm được. Giờ hai bên nội ngoại đều giục chúng tôi sinh thêm con, sợ để lâu sẽ muộn (tôi và chồng đều đã 30 tuổi). Chúng tôi băn khoăn quá, sinh con rồi thì có lẽ chẳng bao giờ xây nổi nhà nữa, mà cũng không thể lo được tốt cho con. Chúng tôi phải làm gì bây giờ?
Thu Hòa(http://doisong.vnexpress.net/)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét